Digital Signature

By - surachai
14.08.20 11:56 AM

Zoho Sign

หลายปีมานี้หลายองค์กรพยายามลดการใช้กระดาษ โดยการหาโปรแกรมระบบงานต่างๆมาใช้งาน การสร้างและเก็บเอกสารเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ และการอ่านผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนืกส์ต่างๆ แต่องค์กรโดยส่วนใหญ๋ยังคงประสบปัญหาความจำเป็นในการใช้กระดาษเมื่อต้องมีการลงนามในเอกสาร ทั้งการลงนามระหว่างบุคคลกรภายในองค์กรเอง 
และระหว่างองค์กร การส่งเอกสารลงนามระหว่างบริษัท และระหว่างสาขาจึงเป็นภาพที่คุ้นชินอยู่ตลอดเวลา การปฎิบัติด้วยวิธีการใช้กระดาษนั้นก่อให้เกิดความสิ้นเปลืองทั้งทรัพยการกระดาษ ระยะเวลาที่ต้องจัดส่งและรอรับกลับ และแรงงานคนที่ต้องขนส่งเอกสาร สิ่งเหล่านี้ยังคงเกิดขึ้นทั้งๆที่กฎหมายเอกสารอิเล็กทรอนิกส์และการลงนามอิเล็กทรอนิกส์ได้ออกมาและมีผลบังคับใช้มาหลายปีแล้วก็ตาม และยังจะคงเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยต่อเมื่อทุกคนยังไม่ตะหนักถึงต้นทุนต่างๆที่เสียไป

บัดนี้โควิดกำลังทำให้ทุกคนทุกองค์กรเริ่มคุ้นชินกับการทำงานออนไลน์และตะหนักถึงอุปสรรคต่อสิ่งที่ไม่ใช่ออนไลน์ ทุกองค์กรเริ่มคำนึงถึงการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเพื่อความอยู่รอด ทุกองค์กรเริ่มมองหายุคใหม่ขององค์กร ยุคที่องค์กรมีทรัพยากรเท่าที่จำเป็น ยุคที่มีการปฎิบัติงานกระชับฉับไว ยุคที่ดิจิตอลแทรกเข้ามาในทุกภาคส่วน

Zoho Sign เกิดมาเพื่อสนับสนุนให้คุณพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงการใช้กระดาษด้วยการลงนามอิเล็กทรอนิกส์ คุณสามารถลงนามเอกสารได้ง่ายด้วยตัวคุณเอง และส่งอีเมล์ต่อไปให้ท่านอื่นลงนามไม่ว่าจะมีกี่คนก็ตาม หรือจะลงนามแบบเป็นลำดับขั้นก็ได้ และยังสามารถฝากเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ให้ทีมนำไปให้ลงนามที่ปลายทางได้อีกด้วย

Zoho Sign ยังมี API ให้ฝ่ายไอทีนำไปเชื่อมต่อกับโปรแกรมระบบงานที่องค์กรใช้งานอยู่เพื่อให้คุณสะดวกในการลงนามได้สะดวกและจัดเก็บเอกสารที่ลงนามแล้วอย่างเป็นระบบ และยังมี Mobile app ทั้ง iOS และ Android ให้คุณลงนามได้จากทุกหนที่แห่ง
Zoho Sign มีพร้อมทุกอย่างที่คุณต้องใข้เพื่อการลงนาม และมาพร้อมกับค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการใช้กระดาษและการใช้ลงนามอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ

surachai